Nụ cười rạng rỡ của các nữ tuyển thủ Việt Nam - Vinh danh tuyển nữ Việt Nam

Học trò của HLV Trần Vân Phát vô cùng hạnh phúc khi được nâng chế độ đãi ngộ, được đi tập huấn và sẽ có thêm tiền thưởng nhằm phục vụ kế hoạch giành vé dự World Cup.
Trong buổi lễ vinh danh ĐT nữ Việt Nam sáng nay, Thứ trưởng Bộ Văn Hóa, Thể Thao và Du lịch Lê Khánh Hải đã có mặt để thưởng thêm 100 triệu đồng cho thầy trò HLV Trần Vân Phát vì màn trình diễn ấn tượng tại vòng loại Asian Cup 2014. Ông cũng chỉ đạo Tổng cục TDTT và VFF phải khẩn trương lập kế hoạch chi tiết để hỗ trợ ĐT nữ Việt Nam thực hiện mục tiêu giành vé dự World Cup 2015.
"Không thể nói suông là quan tâm tới ĐT nữ Việt Nam. Sự quan tâm đó phải được thể hiện bằng những hành động cụ thể. Tôi yêu cầu Tổng cục TDTT cũng như VFF phải lên kế hoạch chi tiết về việc ĐT nữ Việt Nam sẽ đi tập huấn ở đâu, với đối thủ nào để giúp họ có được bước chuẩn bị tốt nhất cho VCK Asian Cup 2014 và xa hơn là mục tiêu giành vé dự World Cup 2015. Đại diện Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, tôi hứa sẽ giúp các cầu thủ nữ được nâng chế độ để có thể yên tâm thi đấu. Bóng đá nữ chúng ta đang đứng trước cơ hội giành vé dự World Cup, tạo ra cột mốc lịch sử, đó là vinh dự lớn. Tôi tin các cô gái con cháu Bà Trưng sẽ tạo ra một trang lịch sử mới cho bóng đá nước nhà", Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lê Khánh Hải chia sẻ trong buổi lễ vinh danh ĐT nữ Việt Nam sau màn trình diễn ấn tượng tại vòng loại Asian Cup 2014.
Các cầu thủ nữ Việt Nam hồi hộp trước buổi lễ vinh danh.
Tại vòng loại Asian Cup 2014, các học trò của HLV Trần Vân Phát giành 9 điểm trọn vẹn, ghi 24 bàn thắng và không để thủng lưới lần nào.
Dù giành nhiều thành tích cao nhưng hiếm khi các cầu thủ nữ Việt Nam được vinh danh như những người hùng.
Hạnh phúc vì được quan tâm.
Hạnh phúc vì được lên báo.
Các cầu thủ nữ hy vọng họ được quan tâm hơn nữa, không quá tủi thân khi so sánh với những đồng nghiệp nam.
Nguyệt - cô gái không may mắn, bị chấn thương vai, không thể thi đấu tại vòng loại Asian Cup.
Hướng tới mục tiêu dự World Cup.
Những cô gái này đang đứng trước cơ hội tạo ra cột mốc lịch sử cho bóng đá Việt Nam.
Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lê Khánh Hải thưởng thêm cho ĐT nữ Việt Nam 100 triệu đồng.
Mới đây AFC đã chính thức trao quyền đăng cai VCK Asian Cup 2014 cho Việt Nam. Điều này giúp ĐT nữ Việt Nam có thêm cơ hội để giành vé dự World Cup2015.
Ngoài bảng A sẽ thi đấu vào ngày 9/6 tới, VCK Asian Cup nữ 2014 đã xác định được 7 đội sẽ tranh tài là Thái Lan (nhất vòng loại bảng B), Việt Nam (nhất vòng loại bảng C), Myanmar (nhất vòng loại bảng D) cùng 4 đội được đặc cách vào thẳng là Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc và Australia.
Tại VCK Asian Cup nữ 2014, 8 đội sẽ bốc thăm vào 2 bảng thi đấu vòng tròn 1 lượt. 4 đội đứng nhất, nhì mỗi bảng giành quyền vào bán kết và nghiễm nhiêm có vé vào VCK World Cup 2015. 2 đội đứng thứ 3 tại mỗi bảng dự kiến sẽ thi đấu trận play-off để xác định đội thứ 5 giành tấm vé còn lại tham dự VCK World Cup2015.
LÂM THỎA
Theo Infonet

Comments

Popular posts from this blog

Chúng ta chỉ sống có một lần!

Thiền và việc giữ gìn chánh niệm trong cuộc sống